Mountain View

Games

Cùng đến thăm Hang Múa Ninh Bình như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ

Đến với Ninh Bình Bạn thử ghé qua Hang Múa ở nơi đây. Hang này nằm trong quân thể du lịch sinh thái ở thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình. Và nơi đây được xem như là một địa điểm thu hút nhiều khách di lịch nổi tiếng của Tam Cốc- Bích Động.phong ve vietjet
Với diện tích rơi vào khoảng 800m2 hang động này nằm dưới chân của núi Múa giống như hình quả chuông úp ngược.

Đến với nơi đây bạn sẽ thấy được núi múa hiện lên sừng sững hiên ngang ở giữa những cánh đồng thẳng cánh ở Ninh Bình. Nếu đứng từ dưới chân núi bạn có thể nhìn thấy những bậc đá xếp dẫn lối lên đến đỉnh núi, khiến cho bạn có cảm giác như đang ngắm một Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ vậy.
Hội tụ tất cả tinh hoa của thiên nhiên, đất trời, vạn vật, Hang Múa là nơi vô cùng thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích khám phá và muốn tìm về chốn bình yên. Vẻ đẹp nơi đây có thể khiến du khách quyến luyến mãi không muốn rời, chỉ muốn đứng thật lâu để ghi trọn từng khoảnh khắc kỳ vĩ.
Tên gọi Hang Múa là được bắt nguồn từ một câu chuyện dân gian. Chuyện kể rằng vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát, nên từ đó dân quanh đây gọi nơi này là Hang Múa.


Đường lên đỉnh núi Múa được lấy cảm hứng từ Vạn Lý Tường Thành của Trung Quốc. Để chinh phục được ngọn núi này, du khách phải trèo qua 486 bậc thang. Từ dưới chân núi đã thấy rõ những bậc thang trắng dẫn lên thiên đỉnh, trông hệt như đường đến chốn bồng lai. Những bậc đá thô sơ được đắp kì công, hai bên là đường trang trí công phu trên đá, những con rồng phượng được chạm khắc tinh vi đẹp mắt.
Quãng đường thực sự khá vất vả, nhưng một khi được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp như chốn bồng lai, bao mệt mỏi lúc trước sẽ tiêu tan hết. Ở lưng chừng, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi, tận hưởng làn gió mát và đừng quên chụp những bức ảnh check-in.
Một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được đặt trên đỉnh núi với ánh mắt hướng về phía vùng đất ở cố đô xưa cũ. Chắc hẳn bạn sẽ phải vỡ òa trong vui sướng và bật thốt những câu nói xuýt xoa khi trông thấy vẻ đẹp yên bình và một tầm mắt nhìn quát cả một vùng rộng lớn khi đứng trên đỉnh núi.
Hang múa nằm tại trung tâm của khu du lịch đây chính là một hồ nhân tạo lớn với nước trong hồ có màu xanh rêu cổ kính. Hai bên của hồ là những hàng cây xanh mát um tùm khiến cho không gian nơi đây vô cùng thoáng đãng và đẹp mắ. Không những thế bạn có thể nhìn thấy cây cầu đá bắc ngang qua hồ khiến cho nơi đây càng thêm cuốn hút du khách.
Nếu đứng trên đỉnh núi của Hang Múa bạn sẽ thu được cả đất trời Hoa Lư và trong tầm mắt mình. Đứng ở đây thì bạn sẽ chiêm nghiệm được câu nơi đây giống như là một Hạ Long trên cạn quả không sai. Với khung cảnh núi non trùng trùng điệp điệp và làn mây lượn lờ. Cùng với đó là những ruộng lúa xanh tươi mơm mởm một màu. Bên cạnh là dòng sông uốn lượn bên những ruộng lúa xen vào trong núi. Đây quả là một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Thường những khách đi du lịch đến nơi đây thường là du lịch tự túc. Bởi vì như thế họ có thể chủ động được thời gian. Thời điểm thích hợp để đi đến hang múa thì bạn có thể đến bất cứ lúc nào. Chỉ cần tránh mùa mưa ở nơi đây vì như thế sẽ rất khó trong việc đi lại và không chụp được những cảnh đẹp.
Khoảng cách từ thành phố Ninh Bình sang Hang Múa là 6km, từ khu du lịch Tam Cốc là 4km và từ khu du lịch sinh thái Tràng An là 5km. Tuy quãng đường không xa và phương tiện di chuyển dễ dàng, nhưng việc tìm kiếm đường đi phức tạp, do đó bạn có thể hỏi người dân trong khu này, người dân sẽ hướng dẫn vô cùng tận tình.ve may bay gia re 

Nằm ngay đường từ Tràng An xuống Tam Cốc, Bích Động, chọn lựa nghỉ ngơi thăm quan thắng cảnh tại khu du lịch Hang Múa là lựa chọn tối ưu và tuyệt vời nhất với những ai đã trót mê đắm cảnh đẹp thanh bình của cố đô xưa.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.