Mountain View

Games

Những món ăn ngon ở Cuba bạn nên thử

Ngoài được biết đến là đất nướ có những trang sử hoàng hùng thì Cuba cũng được biết đến là cái nôi của những món ăn hấp dẫn và độc đáo. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được ẩm thực có sự giao hòa và ăn ý đến từ Mexico và các nước láng giềng. Bởi lẽ đó là nó cũng làm đa dạng hơn cho khẩu vị ẩm thực của thực khách. Nếu như bạn có dịp ghé thăm Cuba bằng ve may bay vietnam airlines thì nhớ đừng bỏ qua những món ăn đặc sắc và tinh tế ở nơi đây nhé.
Elote

Đây chính là một món ăn khá là phổ biến ở Cuba và món này được chế biến cầu kì từ ngô. Người ta sẽ nướng ngô trước trên bếp nướng than sau đó thì sẽ nhúng qua lớp phô mai cojita rồi cuối cùng thì sẽ rắc thêm chút bốt ớt, ngò và nước chanh vào. Món ăn tưởng trừng như bình dân nhưng nó lại khiến người ta thích thú bởi độ giòn thơm và cay nồng của nó. Đối với món này nếu như không thưởng thức trực tiếp thì người Cuba cũng sẽ tách hạt ngô ra và kẹp vào với mì nướng hoặc bánh tortilla để nhâm nhi vào lúc xế chiều.


Ropa Vieja

Đối với các món ăn truyền thống ở Cuba thì Ropa Vieja với nguyên liệu chính của nó là gồm thịt bắp bò và nấu thật mềm cùng với nước sốt của cà chua Criollo. Khi mà món này chín mềm và thấm đượm với gia vị thì người ta cũng sẽ xé thịt thành những xớ nhỏ rồi sau đó thì sẽ xếp lên phần cơm trắng hay là ăn cùng bánh tortilla. Điều thú vị với món này là được ăn cùng với Ropa Vieja là chuối sấy chứ không phải đồ chua. Sự kết hợp độc đáo giữa thịt bò ngọt thơm, chua chua cùng với độ giòn của chuối đã thổi làn gió mới vào vị giác thực khách.
Để đến với Cuba bạn cũng có thể chọn vé máy bay của hãng vietnamairline để đi đến với nơi đây.

Sandwich

Với cách chế biến đa dạng và kết hợp nhiều tầng nguyên liệu mà sandwich lại trở thành niềm tự hào của ẩm thực Cuba. Tùy khẩu vị từng vùng mà nhân bánh có thể thay đổi nhưng vẫn phải bao gồm những hương vị chủ chốt như thịt hầm, phô mai, sốt Mojo, dưa chuột muối và thì là. Chiếc bánh nướng giòn tan với lớp vỏ bột thơm phức, hòa quyện đủ đầy hương vị bên trong cùng lớp phô mai béo tan chảy chính là những gì làm thực khách phải mê mẩn.

Tamales

Món Tamales tinh tế khiến người ta tò mò vì chúng được gói ghém cẩn thận trong lá ngô non. Phần nhân được làm từ ngô nghiền nhuyễn, bột ngô, thịt lợn và các loại gia vị khác. Sau khi trộn đều để hỗn hợp thấm tháp hương vị thì sẽ gói lại và buộc thật chặt. Tamales làm chín bằng cách luộc bằng nước muối và đợi khi ráo nước, món ăn cùng súp đậu đen. Đây là món ăn truyền thống có từ lâu đời và được người Cuba gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Tostones

Món này là một biến thể khác của món chuối chiên bình dân. Người Cuba sẽ dùng loại chuối Plantain, có hàm lượng tinh bột cao và đặc biệt rất ít đường và chế biến qua hai lần chiên. Và điều đặc biệt là những miếng chuối này sẽ được ép thành những chiếc bánh mỏng hay một bát nhỏ để có thể kết hợp cùng với Salad và phô mai hay là thậm chí thay cho bánh mì để có thể ăn cùng với thịt. Khi ăn bạn sẽ thấy vị ngọt dịu cùng với đó là độ giòn giòn và ẩm mịn của những lát chuối dùng hòa ăn ý với các thức ăn kèm đã làm thay đổi hoàn toàn định nghĩa của món ăn đường phố quen thuộc này.
Ngoài ra bạn có thể xem thêm: vé máy bay đi Pháp khứ hồi
Paella Habana


Paella Habana thực chất là món cơm những có kĩ thuật nấu rất khác lạ. Người ta sẽ nấu gạo cùng với nghệ và cho nước nước thật nhiều để hạt cơm sẽ có độ nhão và sết tương tự như là cháo. Thức ăn cùng như chem chép, mực, tôm, nghêu sẽ cho trực tiếp vào khi gạo vừa nở cho đến khi món chín đều. Màu vàng tươi bắt mắt, hương thơm tự nhiên của hải sản cùng hòa lẫn cùng nhau tạo nên mùi vị độc đáo, tươi ngọt làm ai cũng phải nhớ mãi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.