Mountain View

Games

Điểm danh những món mực khiến nhiều người thích mê ở Sài Gòn


Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy rằng ẩm thực ở Sài Gòn đã tận dụng được vị dai ngọt thơm từ mực để tạo ra nhiều món ăn khiến người ta nghiện. Từ những món ăn lai rai cho đỡ buồn miệng rồi đến những món ăn no nê. Mực cũng đã cơ hội để có thể tỏa sáng với sự phong phú của hương vị. Điểm danh qua những các món mực dưới đây, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn ăn uống mới mẻ và hấp dẫn. 
Đến với Sài Gòn với vé máy bay vietjet đi sài gòn giá rẻ để khám phá nhiều món ăn ngon ở nơi đây.
Mực khổng lồ
Đây là món ăn vặt đã từng gây sốt một thời và khiến cho người ta phải hốt hoảng với độ khổng lồ của con mực. Những lạt thịt khá là dày dặn mang đến cái giòn giòn, dai dai thật đã. Cắn ngập răng miếng mực thật tươi cùng vị ngọt thám đượm trong từng gia vị có chút cay the và đậm đà mà ai cũng ngất ngây.
Cầm trên tay những phần mực đẫy đà, nóng sốt và phong phú hương vị như thế để nhâm nhi thì còn gì bằng. Bạn có thể thưởng thức mực khổng lồ nướng ở quán Thanh (quận 10), còn kiểu mực phá lấu phong phú hương vị thì hãy đến quán Liên Lai (quận 4), quán mực Gia Phúc (quận 1)... 

Lẩu mực cay phô mai
Nếu muốn được hít hà trong trong vị cay thé và đầy kích thích thì bạn có thể khám phá lẩu mực phô mai cùng hội bạn thân. Món lẩu này thì phần nước dùng của nó là được nấu theo lẩu kimchi Hàn. Cũng chính vì lẽ đó mà nó sẽ có độ chua cay và nồng nàn lan tỏa trong từng cung bậc vị giác. Ngồi chễm chệ ngay trong nồi lẩu đỏ au chính là phần mực tươi ngon và trắng mướt sẽ mang đến vị ngọt tự nhiên cho món ăn.


Ngoài việc được đắm chìm trong miếng mực giòn dai, thấm đượm cái cay the hấp dẫn thì món vẫn còn nào là bánh gạo, chả cá, cá viên... góp vị cùng. Xì xụp bên nồi lẩu nóng hổi, mặn ngọt, chua cay đủ đầy cũng đủ trọn vẹn hương vị rồi nhỉ? Nếu là dân hảo béo thì phô mai chính là lựa chọn phụ kèm lý tưởng để kết hợp cùng.
Món ăn này hiện được bán tại quán Trà Đào Momo trên đường Trần Phú (quận 5) đấy.
Ngoài ra thì đến Sài Gòn bạn cũng có thể ghé qua Phú Quốc với vé máy bay đi phú quốc giá bao nhiêu
Mực chiên xù
Tự dưng lại muốn thưởng thức môt món gì đó mà vừa giòn vừa rai thì gọi ý ngay cho bạn đó là nên thử những phần mực chiên xù hấp dẫn ở nơi đây. Mực ở đây được nướng nguyên con rồi sau đó thì sẽ được nhúng qua một lớp vỏ giòn tan và nóng hổi. Mặc dù vậy thì lợp thịt bên trong vẫn giữa được độ ẩm mềm, ngọt tươi nên đã tạo được một sự kết hợp hài hòa trong vị giác.

Mặc dù là món ăn chơi nhưng phần mực chiên xù này lại có kích thước tương đối to. Bạn có thể thưởng thức chúng tại khu fooodcourt ở Emart Gò Vấp, do vừa bán vừa chiên nên món lúc nào cũng nóng sốt bắt vị.
Hủ tiếu mực
Đây là món hủ tiếu rất là quen thuộc và được lòng nhiều người ở Sài Gòn.  Hủ tiếu mực thì không quá ngầy ngậy cùng đậm đà như là hủ tiếu xương mà nước dùng của nó có vị thanh ngọt cùng với đó mùi thơm thoang thoản của món đồ biển. Sợi hủ tiếu của món này là loại dai và mềm, cọng của nó thì nhỏ và được ngập trong làn nước sốt nóng hổi.

Tạo điểm nhấn hương vị cho tô hủ tiếu chính là những miếng thịt mực trắng nõn, giòn sần sật. Vừa nhai vừa cảm nhận vị ngọt trong xớ thịt tinh chắt ra làm ai cũng thòm thèm muốn ăn mãi. Làm phong phú thêm hương vị còn có tôm, thịt viên, trứng lòng đào... để hòa quyện cùng.
Đi máy bay vietjet để đến với Sài Gòn bạn có thể tìm hiểu thêm: hành lý ký gửi có mất tiền không
Hủ tiếu mực nổi tiếng ở Sài Gòn nhất thì phải kể đến hệ thống Ông Già Cali có nhiều chi nhánh ở các quận. Tuy nhiên, mức giá tương đối đắt là điều mà thực khách còn e ngại khi muốn thưởng thức món này.

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.