Mountain View

Games

Những món quà vặt ngon để mang về khi đến Singapore


Du lịch Singapore ngoài việc mua những đồ lưu niệm như hình chú sư tử biển ra thì cũng đừng quên mua những thức quà như thịt khô, bánh dứa, hồng dẻo… để mua về nhà cho người thân, bạn bè.ve may bay Vietjet di singapore

Bak Kwa (thịt khô)
Đây là món ăn vặt mà không chỉ người dân địa phương mà còn được lòng nhiều khách du lịch. Món thịt khô này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nguyên liệu chính là để làm thịt khô này thường là thịt gà, hoặc thịt lợn, thịt bò và thậm chí người ta còn dùng thịt cá sấu xấy khô dạng lát mỏng. Thưởng thực Bak Kwa bạn sẽ thấy nó có vị mặn, ngọt cùng với chút vị cay cay. Cách chế biến thì người ta thường chế biến món này theo nhiều cách như tẩm mật ong, ướp cay…


Bak kwa thường có nhiều loại cũng có loại được cắt thành miếng nhỏ những cũng có loại thì ép thành từng tấm tròn hay vuông mỏng tùy vào màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon.
Bak Kwa có ở rất nhiều cửa hàng ở Singapore bạn có thể dễ dàng mua được nó. Nếu như bạn đến với Chinatown thì bạn sẽ thấy Bak Kwa được bày bán ở nhưng cửa hàng lớn chỉ chuyên về món này. Chính vì thế khi đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn  và ăn thử các vị thịt trước khi quyết định mua. Bak Kwa thường được đóng thành từng túi sẵn hoặc bán theo lạng, thuận tiện cho nhu cầu của khách.


Bánh dứa
Bánh dứa ở Singapore có giá cả khá là phải chăng. Bạn có thể bắt gặp nó ở khắp nơi nó được bày bán ở nhiều siêu thị, khu mua sắm, chợ đêm… Nếu bạn ghé thăm khu phố tàu ở Singapore thì bạn sẽ có cơ hội để mua bánh này ở ngay tại lò sản xuất.


Các viên bánh có nhiều hình dáng cho bạn lựa chọn như vuông, tròn hay thậm chí là tạo hình trái dứa mini. Mỗi hộp bánh có giá từ 6 đô Sing (khoảng hơn 100 nghìn), phù hợp mua làm quà ngay cả khi bạn không quá dư dả về ngân sách.phong ve vietjet
Các loại kẹo và socola
Ở Singapore, có một nơi có thể mang lại cho bạn cảm giác như “Alice ở xứ sở thần tiên”, đó là cửa hàng kẹo Candylicious. Bước vào cửa hàng, không ít khách hàng phải ồ lên thích thú khi xung quanh mình là thế giới của đủ các loại kẹo, nào kẹo mút, socola, kẹo dẻo, đủ hình thù, đủ màu sắc, mùi vị.


Kẹo ở đây được bán theo gram, đôi khi có những deal giảm giá hoặc mua 1 tặng 1 khiến bạn mua được kẹo ngon giá hời. Hiện Candylicious ở Singapore có hai cửa hàng. Một ở Vivo City trạm Harboufront line tím, một ở đảo Sentosa, ngay gần biểu tượng Universal Studio rất dễ tìm.
Lạp xưởng
Nếu bạn đến đây vào dịp tiết nguyên đán thì có lẽ bạn sẽ phải trầm trồ trước những gian hàng bán lạp xưởng và xúc xích  cùng các loại thịt heo, gà, vịt ướp khô.


Những quầy hàng này thường đỏ rực một màu. Trong quầy treo lủng lẳng các “chùm” lạp xưởng, xúc xích ngon mắt. Các cửa hàng đều có hộp giấy được thiết kế đẹp đẽ để đựng sản phẩm làm quà tặng.phong ve may bay gia re

Hồng dẻo


Một thức quà được nhiều người yêu thích nhưng lại không hề đắt đỏ ở Singapore. Những trái hồng khô, bên ngoài bao bởi lớp đường phấn trắng ngọt ngào, khi xé ra dẻo mềm, thơm phức được bày bán nhiều ở khu mua sắm, đặc biệt là ở Chinatown. Hồng được bán giá khá mềm, khoảng 12 – 15 đô la Singapore 1 kg (tương đương từ 200 nghìn/kg). Nếu bạn mua làm quà, có thể yêu cầu người bán chia làm túi nhỏ và thắt nơ đỏ ở miệng túi cho thêm phần duyên dáng.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.